描述
สายด่วนบริการ

บริษัทโลจิสติกส์ได้รับความเดือดร้อนจากการเพิ่มขึ้นของธุรกิจไฟฟ้าใน

สำหรับไมล์สุดท้ายการตั้งค่าสำหรับการจัดส่งสินค้าเพิ่มความท้าทายเพิ่มเติม ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภคเลือกวิธีการชําระเงินดังกล่าวในขณะที่มาเลเซียเป็นเพียง 40% ประเทศไทย นอกจากนี้ร้านค้าปลีกส่วนใหญ่ให้บริการเปิดกล่องซึ่งหมายความว่าผู้ซื้อสามารถดูผลิตภัณฑ์ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะซื้อหรือไม่ ดังนั้นการสั่งซื้อสินค้าสำหรับ 12-14 เปอร์เซ็นต์ล้มเหลว

สัปดาห์ที่แล้วคณะกรรมการห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกเปิดตัว eLog ฟอรั่มในโฮจิมินห์โฆษกอธิบายการเจริญเติบโตอย่างมากของผู้ผลิตไฟฟ้าและความท้าทายของการกระจายไมล์สุดท้าย

อแมนด้าราสมุสเซ่นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของอินดูโอนโลจิสติกส์ของบุคคลที่สามกล่าวว่าธุรกิจค้าปลีกของเวียดนามเพิ่มขึ้นที่ก้าวของ 25-35 เปอร์เซ็นต์ต่อปีมูลค่าตลาดปัจจุบัน 40billion ดอลลาร์และคาดว่

“เราเห็นอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นของโลจิสติกส์สำหรับผู้ผลิตไฟฟ้าในธุรกิจของเรา”เธออธิบายและชี้ให้เห็นว่าอินดูโอนโลจิสติกส์เป็นเจ้าของสายพิเศษที่เรียกว่าสปีดลิงค์ที่ทุ่มเทให้กับโลจิ

เธอประเมินว่าเวียดนามมีประมาณห้าสิบพันพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สั่งซื้อทุกวันซึ่ง 75 เปอร์เซ็นต์ของการซื้อออนไลน์ที่เกิดขึ้นในฮานอยและโฮจิมินห์ซิตี้สองเมือง ทั้งสองเมืองมีหกล้านคนประมาณ 17 เปอร์เซ็นต์ของประชากรทั้งหมดแต่ประมาณ 200000 กิโลเมตรจากแต่ละอื่นๆ นี้จะทำให้เกิดปัญหาใหญ่ในการกระจายสินค้าและเพิ่มต้นทุนโลจิสติกส์ของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ถึงมูลค่าของผลิตภัณฑ์ประมาณ 28 เปอร์เซ็นต์

หนึ่งในความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดสำหรับเวียดนามคือการขนส่งสินค้าทางอากาศกล่าวว่าซองแวนฮุนห์รองประธานของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การขนส่งสินค้าทางอากาศไม่ได้จริงๆสนับสนุนการส่งอีคอมเมิร์ซเรามีสายการบินเชิงพาณิชย์แต่พวกเขาถูกห้ามจากการขนส่งสินค้าอันตรายเช่นแบตเตอรี่และปืนของเล่น

ในความเป็นจริงมีสามสายการบินในประเทศในเวียดนามแต่ไม่มีของพวกเขาใช้ขนส่งสินค้า เส้นทางขนส่งสินค้าทางอากาศเป็นวิธีที่สำคัญของการขนส่งที่เวียดนามต้องการ

ผู้จัดการระดับภูมิภาคของเวียดนามกล่าวว่ามีปัญหากับถนนและการขนส่งทางรถไฟ

“บริการรถบรรทุกที่เร็วที่สุดระหว่างเมืองฮานอยและโฮจิมินห์ต้องใช้เวลา 48 ชั่วโมงและถนนที่ครอบคลุมค่อนข้างจำกัดและแออัด”เขาอธิบาย รถไฟที่เร็วที่สุดต้องใช้เวลา

เวลาที่จำกัดสำหรับยานพาหนะขนาดใหญ่ที่จะได้รับในเมืองใหญ่ลดประสิทธิภาพของการขนส่ง โฆษกกล่าวว่าบางบริษัทมีห้องพักมากขึ้นสำหรับการซ้อมรบมากกว่าคนอื่นๆขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ของพวกเขากับเจ้าหน้าที่ของรัฐ

สำหรับไมล์สุดท้ายการตั้งค่าสำหรับการจัดส่งสินค้าเพิ่มความท้าทายเพิ่มเติม ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภคเลือกวิธีการชําระเงินดังกล่าวในขณะที่มาเลเซียเป็นเพียง 40% ประเทศไทย นอกจากนี้ร้านค้าปลีกส่วนใหญ่ให้บริการเปิดกล่องซึ่งหมายความว่าผู้ซื้อสามารถดูผลิตภัณฑ์ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะซื้อหรือไม่ ดังนั้นการสั่งซื้อสินค้าสำหรับ 12-14 เปอร์เซ็นต์ล้มเหลว

สำหรับคุณทินอย่างไรก็ตามแม้ว่าการชำระเงินจะสร้างปัญหาโลจิสติกส์มันยังเป็นแรงจูงใจสำคัญสำหรับการเติบโตของร้านค้าปลีกไฟฟ้าเพราะมันเพิ่มความน่าเชื่อถือและเพิ่มยอดขาย

โทมัสแฮร์ริสกรรมการผู้จัดการดีเอชแอลพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์กล่าวว่าผู้บริโภคมากขึ้นจะต้องให้บริการลูกค้าภายใน APP และความสามารถในการจัดอันดับผู้ส่ง

การจัดอันดับผู้ส่งเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญของโลจิสติกส์อิเล็กทรอนิกส์เขากล่าวว่า มันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญเพราะมันเป็นเวลาเดียวที่ผู้ขายจะติดต่อกับลูกค้าโดยตรง

แฮร์ริสมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับศักยภาพของโฮจิมินห์กล่าวว่าเมืองโฮจิมินห์จะกลายเป็นเศรษฐกิจที่เติบโตเร็วที่สุดที่สองในเอเชียสำหรับ 2021 ปี

แต่มันมีมากกว่าหนึ่งล้านคันบนถนนของเวียดนามที่เราต้องคิดเกี่ยวกับวิธีการใหม่ของโลจิสติกส์ในเมืองใหญ่เหล่านี้เขากล่าวว่า

เขาอธิบายว่าสำหรับดีเอชแอลพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์รวม 3PL ทั่วโลกส่งต่อห่วงโซ่อุปทานด่วนและส่งไมล์สุดท้าย ดีเอชแอลได้ลงทุนอย่างมากในพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเครือข่ายในประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

แฮร์ริสกล่าวว่าถ้าคุณสามารถทำข้ามพรมแดนและทำได้ดีคุณสามารถให้บริการโลจิสติกส์ที่สมบูรณ์สำหรับธุรกิจออนไลน์ใดๆ